Khái niệm, định nghĩa CNN là gì?

Content Neutrality Network (CNN) là một trong những hệ sinh thái chuyên về bản quyền cho các nội dung mới dựa trên công nghệ blockchain.

THÔNG TIN CHÍNH

CNN được tạo ra với mục đích phá vỡ rào cản hiện tại giữa các cộng đồng nội dung, cách mạng hóa về việc chia sẻ doanh thu và phân cấp các chương trình mua lại sử dụng các nội dung đó. Mục tiêu của CNN là tạo ra một nền tảng để thường xuyên cung cấp những nội dung mới mẻ, chất lượng và uy tín.

Ứng dụng đầu tiên của CNN sẽ có mặt trên trang web của công ty NewsDog, là một trong những nhà cung cấp nội dung số 1 ở Ấn Độ. NewsDog hiện đang có hơn 40 triệu người dùng, 15.000 đối tác webMedia và các đối tác truyền thông khác. Nó hỗ trợ 10 ngôn ngữ và được xếp hạng là tốt nhất trong số những ứng dụng nội dung hiện có của Ấn Độ. Nền tảng này sẽ hoàn toàn tương thích với cơ chế và mô hình của đồng coin CNN hướng đến.

LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN

  • Q4/2017: Tiến hành nghiên cứu dự án.
  • Q1/2018: Phát hành token CNN.
  • Q2 – Q4/2018: Phát triển nguyên mẫu hệ sinh thái CNN.
  • Q1 – Q3/2019: Ra mắt hệ thống hoàn chỉnh và tiến hành truyền thông.
  • Q4/2019 – Q2/2020: Phát triển phiên bản tiếp theo của CNN là CNN II.

TÍNH NĂNG CHÍNH

Sử dụng hệ thống danh tiếng của ZhangRank

CNN sẽ sử dụng hệ thống danh tiếng của ZhangRank để làm cho hệ sinh thái CNN trở nên công bằng và đáng tin cậy hơn. Hệ thống danh tiếng này tính toán sự đóng góp của mỗi nút bằng cách sử dụng tương tác tuần tự giữa người đọc và người viết. Hệ thống này cũng có phần thưởng cho người dùng vào trước mà giới thiệu thêm được người tham gia vào, điều đó cho phép sự phát triển nhanh hơn của hệ sinh thái CNN.

Sản xuất nội dung

Hệ thống có cơ chế sản xuất nội dung bằng cách sử dụng sổ kế toán phân phối của blockchain. Hệ thống này có thể phát hiện ra được nội dung giả mạo. Người dùng sẽ có thể bỏ phiếu cho nội dung hay nhất.

Cơ chế lưu hành nội dung

Hệ sinh thái của CNN được xây dựng dựa trên cơ chế xác minh bản quyền từ blockchain và cơ chế lưu thông nội dung duy nhất đó là triển khai mô hình khuyến khích phân cấp lại với mục đích tạo thuận lợi cho việc lưu thông tự nhiên nội dung chất lượng cao. Đồng thời cơ chế này cũng ngăn chặn rất nhiều nội dung của những bài báo chất lượng thấp.

Chia sẻ doanh thu dựa trên đóng góp

Một trong những mục tiêu của CNN đó chính là đảm bảo tất cả những người tham gia được khen thưởng sao cho đúng mức. Hệ sinh thái đã đưa ra một mô hình chia sẻ doanh thu được gọi là “Chia sẻ doanh thu dựa trên đóng góp” (Contribution Based Revenue Share viết tắt là CBRS). Mô hình này cho phép tất cả những người tham gia cộng đồng được khen thưởng phù hợp với những đóng góp của họ.

Mô hình khuyến khích phân cấp

Giao thức CNN rút ngắn thời gian thưởng và xác định các kịch bản khuyến khích đa dạng hơn bằng cách tặng token CNN cho những người mà giới thiệu bạn bè của mình tham gia vào hệ thống. Mô hình này sẽ giúp kích thích niềm đam mê của người dùng cho phép họ tham gia vào chương trình khuyến khích.